Những địa điểm du lịch hoang sơ siêu đẹp ít người biết tại Đà Lạt

Khi nhắc tới Đà Lạt, đa phần mọi người sẽ nhớ tới những địa điểm nổi tiếng. Đây cũng là lý do khiến những nơi này thường rất đông người và bạn khó có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp nơi đây. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những địa điểm du lịch tuyệt mà ít người biết tại Đà Lạt. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, muốn đắm chìm trong không gian yên bình mà xinh đẹp, hoang sơ thì chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm mà Tour Đà Lạt Travel gơi ý dưới đây! 

Những địa điểm du lịch hoang sơ siêu đẹp ít người biết tại Đà Lạt

1. Cầu leo La Bá

Cầu La Bá là một cây cầu bắc qua 2 bờ của một dòng suối siêu rộng. Dòng nước của suối chảy siết nếu vào mùa mưa. Cây cầu này nằm sâu trong rừng, dưới những tán thông xanh, hòa mình với trời mây, núi non và cây cỏ. Chính vì thế, cây cầu vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nơi núi rừng. Và giờ đây, nó đã trở thành một địa điểm khám phá và check in không thể bỏ lỡ.

Cầu La Bá là một cây cầu bắc qua 2 bờ của một dòng suối

Vì cách xa trung tâm nên nơi này khá yên tĩnh. Bạn có thể lắng nghe tiếng gió thổi qua tán thông, tiếng suối chảy róc rách và tiếng chim hót phía xa xa. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những tia nắng mỏng manh chiếu trên từng tán lá, đắm chìm với thiên nhiên.

Địa chỉ: Xã Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt

2. Đèo Long Lanh

Đèo Long Lanh còn có cái tên thân thuộc khác là đèo Omega. Với vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ, đây được coi như chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi Phố Núi. Con đèo có độ dốc vừa phải, cung đường rộng nên tương đối dễ đi. Đèo Long Lanh cũng là một địa điểm lý tưởng để săn mây lúc bình minh hay ngắm hoàng hôn Đà Lạt.

Vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ của đèo Long Lanh

Với độ cao hơn 1700m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian trong lành và mát mẻ. Quang cảnh thơ mộng, tuyệt đẹp với một bên là biển mây, một bên là những nếp nhà nhỏ nhắn với vườn hoa nở rộ sẽ giúp bạn có những bức ảnh lãng mạn triệu like.

Địa chỉ: Mimosa, Phường 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

3. Đường Hầm Hỏa Xa 

Là một địa điểm bỏ hoang, Đường Hầm Hỏa Xa khoác lên mình một vẻ đẹp của sự cũ kĩ, hoài cổ. Nơi đây từng là tuyến đường dành cho tàu hỏa có tuổi đời hơn 120 năm. Tuy nhiên nó đã ngừng hoạt động và bị khu rừng “nuốt trọn”. Khu vực này tương đối vắng người, cỏ cây mọc cao và rêu phong bám phủ lên những bức tường.

Đường Hầm Hỏa Xa khoác lên mình một vẻ đẹp của sự cũ kĩ, hoài cổ

Chính nét xưa cổ này đã làm nên nét đẹp cho đường hầm Hỏa Xa. Bạn sẽ có thể sở hữu những bức ảnh siêu chất giữa khung cảnh hoang sơ và bí ẩn của nơi đây. Dù cách hơi xa trung tâm và tốn thời gian di chuyển, nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng trước cảnh sắc của đường hầm.

Địa chỉ: Quốc Lộ 20, Thôn Đa Thọ, Xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

4. Biệt điện Trần Lệ Xuân

Biệt điện Trần Lệ Xuân nổi tiếng nhờ câu chuyện về chiếc hồ bơi không nước. Biệt điện này không chỉ được mở để chào đón khách tham quan mà còn là một địa điểm quay các MV. Công trình này là nơi nghỉ của gia đình Trần Lệ Xuân và Ngô Đình Nhu.

Biệt điện Trần Lệ Xuân – kiến trúc sang trọng mang phong thái quý tộc

Du khách khi ghé thăm biệt điện sẽ choáng ngợp bởi một quần thể kiến trúc sang trọng mang phong thái quý tộc. Tổng thể biệt điện gồm 3 biệt thự lớn tráng lệ với 3 cái tên mỹ miều là Biệt thự Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc. Đặc biệt, phía bên ngoài biệt thự còn có thêm hồ nước nóng ngoài trời được thiết kế theo phong cách phương tây càng làm cho biệt thự thêm xa xỉ.

Địa chỉ: Số 2 Đường Yết Kiêu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam

5. Thác Bảo Đại

Nếu bạn yêu thích những chuyến đi phượt thì đừng quê ghé thăm thác Bảo Đại nhé! Cách trung tâm Đà Lạt 60km, nơi đây thường ít được khách du lịch ghé thăm. Vậy nên con thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với những cảnh quan hùng vĩ. 

Thác Bảo Đại với những vách đá dựng dứng

Những cây cổ thụ lớn và tiếng chim hót và tiếng thác đổ trên vách đá dựng đứng sẽ khiến bạn mê mẩn. Tuy chưa được khai thác du lịch nhiều nhưng vẻ đẹp của thác Bảo Đại không hề kém cạnh so với bất kì địa điểm nổi tiếng nào, làm say lòng biết bao du khách đến khám phá.

Địa chỉ: Tiểu Khu 157, Phường 4, Thành phố Đà Lạt

6. Đập Ankroet

Đập Ankroet là một địa điểm du lịch mới lạ ở Đà Lạt được ít người biết tới. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng xao xuyến lòng người. Đây là công trình được người Pháp xây dựng với lối đi bằng đá giữa chốn thiên nhiên, tạo nên hồ Suối vàng để bạn tha hồ thưởng ngoạn.

Đập Ankroet với mặt nước màu xanh ngọc bích

Được cung cấp nước từ mạch nước ngầm của núi Lang Biang, đây là một cảnh đẹp trời phú với mặt nước xanh ngọc bích. Khung cảnh càng nên thơ hơn với bỏng nước phản chiếu hình ảnh cánh rừng bên bờ. Chắc chắn nơi đây sẽ giúp bạn có những bức ảnh siêu xịn sò khi tới Đà Lạt.

Địa chỉ: Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

7. Phân Viện Sinh Học

Phân Viện Sinh Học cổ kính rêu phong

Là một viện nghiên cứu khoa học Tây Nguyên, nơi đây có chức năng nghiên cứu cơ bản về sinh học của khu vực này. Phân Viện Sinh Học nằm ở trên một quả đồi cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km, tương đối dễ dàng để bạn di chuyển.

Địa chỉ: Số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

8. Tu Viện bỏ hoang

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ mang kiến trúc Châu Âu thì Tu Viện bỏ hoang này sẽ là một điểm đến lý tưởng. Nơi đây bao phủ bởi những bức tường bám đầy rêu phong, mang nét ma mị thu hút du khách.

Tu Viện bỏ hoang mang kiến trúc Châu Âu

Với những bí ẩn và kiểu kiến trúc phương Tây đã làm tu viện này trở nên rất kích thích sự tò mò, càng ngày càng có nhiều khách đến đây để tham quan, khám phá.

Địa chỉ tu viện nằm ở: Đường Hùng Vương, Phường 9, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

 

Trên đây là những địa điểm mang nét đẹp hoang sơ cho những người thích sự yên tĩnh và đắm chìm với thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến phượt Đà Lạt thì những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một hành trình tuyệt vời. Và đừng quên liên hệ với Tour Đà Lạt Travel để được tư vấn kỹ hơn cũng như giải đáp các thắc mắc về du lịch Đà Lạt nhé!

 

Bài viết liên quan